Tổng Hợp Những Câu Truyện Về Nước Hoa

Thảo luận trong 'Thư Giãn' bắt đầu bởi Trùm, Thg 10 17, 2017.

  1. Trùm

    Trùm Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    828
    Song song với thỏi son môi màu đỏ rực lửa, thanh mascara chuốt mi duyên dáng hay hộp phấn má hồng dịu nhẹ, lọ nước hoa cũng đóng một vai trò không nhỏ trong việc góp phần làm tôn lên vẻ duyên dáng và quyến rũ của người phụ nữ. Nước hoa được xem là loại mỹ phẩm vô hình tạo nên sức quyến rũ đặc biệt cho chủ nhân Mỗi mùi hương của nước hoa đều là những:

    Song song với thỏi son môi màu đỏ rực lửa, thanh mascara chuốt mi duyên dáng hay hộp phấn má hồng dịu nhẹ, lọ nước hoa cũng đóng một vai trò không nhỏ trong việc góp phần làm tôn lên vẻ duyên dáng và quyến rũ của người phụ nữ.

    Nước hoa được xem là loại mỹ phẩm vô hình tạo nên sức quyến rũ đặc biệt cho chủ nhân Mỗi mùi hương của nước hoa đều là những lời nói không lời tạo sự cuốn hút cho người đối diện. Và để mùi hương mà bạn sử dụng thật sự là một lợi thế, bạn phải am hiểu chúng và tìm ra “Đâu chính là hương thơm của chính mình?”

    Nước hoa có từ khi nào?

    Phụ nữ hiện đại ngày nay luôn sử dụng nước hoa trong mọi lúc mọi nơi: nước hoa đến công sở, nước hoa dạo phố với người yêu, nước hoa cho những đêm thật lãng mạn… Tuy thế, họ chưa bao giờ bận tâm rằng nước hoa từ đâu đến, và từ lúc nào chúng dẫn ngôi vị quán quân trong các vật phẩm làm đẹp của chị em phụ nữ.

    [​IMG]

    Nước hoa, hay còn gọi nôm na là dầu thơm, ra đời từ hàng ngàn năm trước Công Nguyên. Trong các vương triều Ai Cập cổ đại, để làm vừa lòng Pharaon, những nữ hoàng sắc đẹp luôn muốn cho cơ thể mình lúc nào cũng thoang thoảng hương thơm và tạo nên một sự quyến rũ đặc biệt.

    Họ bắt đầu lấy hết tinh tuý từ các loại hoa thơm nhất và dùng công nghệ thủ công để chưng cất, tẩm ướp và cho ra đời một lọ nước hoa đầu tiên. Trải qua hàng ngàn năm cho đến nay, nước hoa vẫn là một trong những thứ mỹ phẩm đầy cám dỗ, được xem là chìa khóa của sự gợi cảm và quyến rũ.


    Câu chuyện mùi hương nước hoa

    Câu chuyện về mùi hương khắp thế giới sẽ mang đến nhiều thông tin thú vị về văn hóa sử dụng nước hoa của người Pháp lịch lãm, vùng Trung Đông kì bí, thánh địa Trung Quốc rộng rãi, người Nhật bảo thủ hay người Mỹ luôn yêu chuộng sự mới mẻ..

    Khi Napoleon rời bỏ hoàng hậu Empress Josephine để theo đuổi công nương nước Áo, vị hoàng hậu xinh đẹp này đã tắm hương căn phòng của mình trước khi ra đi bằng loại nước hoa ưa thích. Hương thơm quyến rũ và dai dẳng mãi vương vấn trong phòng nhiều năm sau đó. Napoleon không thể nào quên được hình bóng nàng mỗi khi ghé qua. Hương thơm như một sự trả thù ngọt ngào và có một sức mạnh vô hình, rõ ràng là như vậy.

    [​IMG]

    Nhà pha chế nước hoa Francis Kurkdjian

    Bạn chắc chẳng ngạc nhiên khi biết câu chuyện này đến từ nước Pháp, thiên tài pha chế nước hoa trẻ tuổi Francis Kurkdjian từng nói: “Nước hoa như một phần của nền văn hóa, giống như rượu và thức ăn. Hương thơm là một phần của cuộc sống”.

    Với nước Pháp, các cô bé chỉ tầm 12 – 13 tuổi đã biết làm điệu với nước hoa như thiếu nữ. Kurkdjian hồi tưởng về thời thơ ấu với chai Anais Anais Cacharel của cô chị. “Chúng tôi lớn lên và học cách thoa nước hoa lên vùng cổ, sau đầu gối, cổ tay như một cách trang điểm”. Khi đã trưởng thành, nước hoa được dùng như một vũ khí quyến rũ trong giỏ xách mỗi người đàn bà Pháp.

    [​IMG]

    Người Pháp luôn ưa chuộng những loại nước hoa thật nồng và đậm (như Guerlain Shalimar, Chanel No.5), nhưng ở phía Nam Châu Âu, miền Địa Trung Hải, người ta lại ưa chuộng kiểu hương tươi mát. Các loại hương họ cam, chanh rất đặc trưng cho vùng đất này. Một ví dụ điển hình là đảo Sicily nơi có những cánh đồng cam thơm ngát, nơi hội tụ của hai nền văn hóa La Mã và Ả Rập.

    Lấy cảm hứng từ vùng đất này, Sumit Bhasin đã cho ra đời Pour Femme (D&G), một sự kết hợp hài hòa giữa hương cam và đàn hương cay nồng, hương vị đậm chất Sicily. Ở Trung Đông, nước hoa ăn sâu vào nền văn hóa từ rất sớm. Người Ba Tư từ lâu dã biết cách chưng cất tinh dầu thơm từ hoa bằng hơi nước, và sử dụng chúng hàng ngày.

    Nước hoa được thoa lên khắp cơ thể trước những giờ cầu nguyện. Phụ nữ dùng nước hoa như một tín hiệu nhận diện riêng vì họ phải mặc những bộ trang phục Hồi giáo. Cách sử dụng nước hoa cũng vô cùng đặc biệt. Họ sẽ sử dụng hương gỗ thật đậm làm nền, sau đó xịt lên trên một loại hương hoa từ Phương Tây. Kiểu pha trộn này cũng rất phổ biến ở Ấn Độ, với mùi cây đàn hương hay patchouli làm chủ đạo, kết hợp với hương hoa gợi cảm như hoa nhài.

    [​IMG]Trung Quốc rộng lớn lại có sự khác biệt về thời tiết ở mỗi vùng, làm ảnh hưởng nhiều đến cảm nhận về hương thơm. Hương gỗ thích hợp với Bắc Kinh khô hanh, còn người Thượng Hải lại ưa chuộng hương hoa hay trái cây. Những khu vực nóng ẩm có xu hướng chọn hương thơm tươi mát nhưng phải thật mạnh để không bị khỏa lấp bởi mùi thức ăn và hoa.

    Nhưng mọi quy luật sẽ bị phá vỡ khi bạn đến xứ Phù Tang. Người Nhật không thích những hương thơm nồng nàn, thay vào đó họ ưa chuộng những gì nhẹ nhàng và tinh tế. L’Eau d’lssey của Issey Miyake là một ví dụ. Nước hoa tại đây không có hương thơm chủ đạo, mùi gần giống như các loại mỹ phẩm. Có một chút xạ hương, hoa trắng và hương phấn, ngọt ngào nhưng không quá đậm mùi như các sản phẩm từ Mỹ. Kiểu triết lý “ít mà nhiều” này thường thấy trong thói quen sinh hoạt của người Nhật. Họ sử dụng kem dưỡng da, xà phòng, dầu gội với hương thơm nhẹ, thay vì dùng thêm nước hoa. Ngày nay, giới trẻ Nhật Bản còn có xu hướng dùng các loại hương nhang, điều trước đây bị cấm kỵ vì đi đôi với hình ảnh của các Geisha.

    Người Mỹ lại thích những hương thơm kiểu ăn uống như hương vani hoặc hương dâu tây. Mặc dù đặc trưng cho người Mỹ là nốt hương tươi mát và sạch sẽ (như CK One đã từng rất thành công kể từ khi ra đời vào năm 1994), hương hoa cũng phổ biến không kém, có thể kể đến Ralph Lauren Romance hay Lancôme Trésor. Có lẽ một phần nào do ảnh hưởng bởi văn hóa của người Anh vốn thích những hương thơm đồng nội như hoa hồng, lily.

    Ngày nay người Mỹ cũng đang dần thay đổi khi cộng đồng người gốc Tây Ban Nha gia tăng và sự du nhập của những nhãn hiệu đến từ Châu Âu, một loạt những xu hướng mới được định hình. “Hương gỗ đang rất thịnh hành”, theo lời bà Mary Ellen Lapsansky, phó Chủ tịch Hiệp hội nước hoa Mỹ. Năm ngoái, nhãn hiệu nước hoa bán chạy nhất ở Mỹ là Chanel Coco Madamoiselle, với hương thơm gợi chút patchouli, vetiver và musk.

    [​IMG]

    Một điều đặc biệt là người Mỹ dù dẫn đầu trào lưu nước hoa trên thế giới với hàng loạt dòng sản phảm mới, nhưng họ vẫn giữ được một bản sắc riêng trong thói quen sử dụng nước hoa mà có lẽ rất hiếm gặp ở một nơi nào khác: đó là cách xịt nước hoa lên không khí và đi qua để hương thơm tỏa đều khắp người. Phương pháp này được phát minh bởi Esteé Lauder, một người chính gốc New York.

    Mùi hương nào là tiếng nói của cơ thể bạn?

    Giữa một ma trận nước hoa như hiện nay, việc chọn cho mình một chai nước hoa có mùi hương phù hợp không phải dễ. Nhưng nếu tinh ý và chịu khó thử nghiệm một chút thì các bạn nữ sẽ chọn được mùi hương cho riêng mình.

    [​IMG]

    Khéo léo để chọn cho mình một mùi hương thích hợp.

    Tùy theo cơ địa của từng người mà nước hoa có thể phát huy hết tác dụng của chúng. Bởi vì cùng một loại nước hoa, cơ thể của bạn và người khác lại toả ra hai mùi hương trái ngược nhau. Đơn giản là vì cấu trúc da và mùi mồ hôi của mỗi người mỗi khác nên sẽ có nhiều khác biệt trong việc sử dụng loại mỹ phẩm này.

    Có thể mách bạn thế này, khi lựa chọn nước hoa, bạn không nên ngửi mùi hương phát ra từ chai mà cách tốt nhất là bạn nên xịt trực tiếp chúng vào da của mình. Vị trí tốt nhất là ở cổ, tay. Sau 15 phút, mùi hương còn lưu lại trên cơ thể bạn là mùi hương chính xác của nước hoa đấy!

    [​IMG]

    Nước hoa đa dạng về mùi hương lẫn kiểu dáng.

    [​IMG]

    Không nên xịt cùng lúc nhiều loại nước hoa.

    Hãy để nước hoa làm trợ thủ đắc lực cho sự quyến rũ của bạn!

    Phụ nữ sành điệu luôn có vài chai nước hoa để sử dụng trong từng trường hợp khác nhau. Cụ thể hơn là có loại dùng cho ban ngày và dùng cho ban đêm. Vì vậy, bạn cần biết cách làm thế nào đó để biến nước hoa thành trợ thủ đắc lực cho vẻ duyên dáng của bạn! Dù có nhiều loại nước hoa đi chăng nữa, bạn không nên xịt nhiều loại cùng một lúc. Điều đó sẽ gây ra một mùi hương hỗn hợp tạo cảm giác khó chịu cho người đối diện.

    [​IMG]

    Quyến rũ với mùi hương khó quên.

    Trong các buổi dạ tiệc, nước hoa rất cần cho sự nổi bật của người phụ nữ. Chia sẻ kinh nghiệm khi lựa chọn nước hoa, các chuyên gia về lĩnh vực này khuyên phụ nữ nên dùng loại nước hoa Eau De Toilette (được in rõ trên chai nước hoa). Loại này lưu giữ mùi hương từ 2 đến 3h, đặc tính của nó là mùi dịu nhẹ, chủ yếu chiết xuất từ các loại hoa cỏ và trái cây thiên nhiên, mang lại cho người sử dụng một cảm giác thư thái và dễ chịu.

    Riêng đối với các buổi dạ tiệc ban đêm thì loại Eau De Parfume là lựa chọn tuyệt vời nhất. Loại này lưu giữ hương thơm từ 4 đến 5h. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng loại Parfume , với hương thơm quyến rũ được đặc chế từ các loại gỗ, hương hoa lá cộng thêm các hương liệu bí mật sẽ làm cho bạn trở thành trung tâm của buổi dạ tiệc khi hương thơm được lưu giữ đến 8h.


    5 mùi hương không hấp dẫn với đàn ông

    Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng mùi hương mà chúng ta chọn có ảnh hưởng rất lớn đến mối quan hệ với những người khác giới. Đàn ông thích nhận ra người phụ nữ của mình chỉ qua mùi hương đặc trưng và độc đáo. Vì vậy, việc tìm ra sự khác nhau giữa các loại nước hoa và khám phá được mùi hương nào khiến đàn ông cảm thấy khó chịu và sợ hãi thật quan trọng.

    Hương trái cây

    Bạn nghĩ rằng cam hoặc chanh tươi với mùi hương tươi mát và sảng khoái sẽ gây ấn tượng với đàn ông? Sai rồi! Theo một nghiên cứu mới đây, cánh mày râu cảm thấy mùi hương này thật nhàm chán và quá nữ tính.

    Nếu bạn muốn trở thành một cô gái dễ thương với sức lôi cuốn ma thuật, thì tốt nhất, bạn hãy bỏ qua những loại nước hoa hương nho, cam, chanh ngọt ngào, và cả hương kiwi nữa.

    [​IMG]

    Hoa hồng

    Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng mùi hương hoa hồng không có sức hấp dẫn với nam giới. Mùi hương nhẹ nhàng của các loại hoa có vẻ lãng mạn, nhưng phần lớn đàn ông cho rằng nó quá đơn điệu và cổ điển.

    Nếu bạn vẫn muốn phảng phất mùi hương hoa, hãy chọn những mùi hương như phong lan hoặc lan Nam Phi.

    Chocolate

    Mặc dù đây là một trong những mùi hương ngọt ngào nhất với hàng triệu đàn ông, nhưng hương chocolate lại gây ra sự khó chịu với phần lớn nam giới nói chung.

    [​IMG]

    Theo một nghiên cứu mới đây thì những mùi hương phỏng theo mùi vị của các món ăn hấp dẫn là hơi quá cho khứu giác của nam giới. Các loại nước hoa có vị ngọt nên được chú ý khi sử dụng. Tuy nhiên vị vani lại được cho là có sự quyến rũ đơn giản.

    Mật ong

    Đây cũng là một mùi hương rất ngọt, được sử dụng để làm ra rất nhiều loại nước hoa hàng đầu. Thế nhưng cánh mày râu lại không thể hoà hợp với mùi hương ngọt như kẹo này, vì chúng lưu lại trên cơ thể và phảng phất quá lâu.

    Quá nhiều gỗ đàn hương và hổ phách

    Có rất nhiều đàn ông thích mùi nước hoa có hương vị Á Đông, gợi cảm mà không quá nồng nàn. Tuy nhiên việc cho quá nhiều hương liệu gỗ đàn hương và hổ phách sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới mùi hương quyến rũ này.

    Vì thế bạn hãy xem kỹ thành phần nước hoa trước khi lựa chọn, hãy chọn những loại nước hoa không có thành phần này, hoặc chỉ có một ít hương thảo mộc.
     
  2. Trùm

    Trùm Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    828
    Câu chuyện về nước hoa

    "Đôi khi chúng ta yêu một người như yêu một mùi nước hoa.

    Có nước hoa ta dành cho buổi sáng,

    Có nước hoa dành cho buổi tối,

    Có nước hoa ta dành khi tiệc tùng hay vui chơi, tụ tập bạn bè,

    Có nước hoa ta dành khi có "dụng ý" quyến rũ kẻ khác..."


    Và ta vẫn chưa thể nào, tìm được mùi nước hoa cho cả cuộc đời mình - mùi nước hoa ta có thể sử dụng bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu - mà suốt cuộc đời ta chắc chắn không bao giờ chán.

    Hôm nay, khi đi ra khỏi nhà, bạn cùng nhà của em xài mùi Burberry London, gợi cho em nhớ N - cô bạn rất thân của em - vô cùng. Chính xác là nhớ cái thời gian tụi em hay đi với nhau và cô ấy hay xài mùi này. Đó là những hôm trời Sài Gòn mát mẻ.

    Tình bạn của em với N có thể chia làm 3 giai đoạn:

    1- Giai đoạn cô ấy hay xài lolita Lempicka: 2 bạn mới quen nhau;

    2- Giai đoạn cô ấy hay xài Burberry london: đã rất thân và thực ra giai đoạn này cô ấy xài rất nhiều mùi nhưng hợp nhất và ấn tượng nhất với em là mùi này.

    Và 3- Giai đoạn em chẳng biết cô ấy xài mùi gì: 2 bạn ở 2 thành phố khác nhau, chẳng mấy khi gặp nhau.

    Còn hiện giờ cô ấy có cả một bộ sưu tập các nàng công chúa có tên là Harajuku lovers, chúng em lại thường xuyên gặp nhau chỉ để tán phét về nước hoa như hồi đó !

    Rồi em nghĩ đến G.Đ, câu chuyện của bọn em cũng có 3 giai đoạn:

    1- Giai đoạn cậu ấy hay xài Cool water man và Black của Paco;

    2- Giai đoạn em thích xài ké nước hoa của cậu ấy, hoặc có một số ngày em quyết định luôn việc G.Đ xài nước hoa gì.

    Và giai đoạn 3 là lúc này, em cũng không biết cậu ấy đang xài mùi gì!

    Và một người bạn khác, là anh T.A. Cũng có giai đoạn em thuộc rõ cái mùi ngọt ngọt, mà em đoán là Issey Miyake, tuy nhiên sau này hỏi lại "hồi đó anh xài mùi gì" thì thường anh ta không nhớ và hóm hỉnh trả lời là "ai biết anh xài mùi gì là phải lấy anh đó"! Và hiện giờ cũng không biết anh đang xài mùi gì và có còn thích The Beat for Man nữa hay không ?!

    Người cuối cùng: là anh!

    Lúc ta chưa hẹn hò, em lại thuộc lòng những mùi anh có. Em thậm chí còn cùng N. bỏ hàng tiếng trời mỗi cuối tuần để thử hết mùi này tới mùi khác, phần nhiều là do em cố tình thử những mùi em biết anh đã có. Giữ lại giấy thử trong một chiếc hộp đẹp dù biết mùi hương cũng sớm bay đi. Nhưng lần sau có khi lại vẫn thử lại và mang giấy thử đó về để thay cho những tờ giấy cũ đã nhạt mùi.

    Giai đoạn 2, khi hẹn hò đôi lần mà khoảng cách những lần hẹn có thể tính bằng năm (chẳng hiểu sao những nhân vật liên quan đến câu chuyện về nước hoa này lại có những khoảng thời gian ở xa xôi với mình đến vậy) có lần anh dùng mùi em đã thuộc, có lần không, và đặc biệt có lần không dùng mùi gì cả - mùi đó mới thật đáng nhớ.

    Có lần sau khi anh về, em vẫn còn thấy mùi BLV pour homme soir lảng vảng đâu đó, em cứ nghĩ chắc do mình tưởng tượng ra thôi, nhưng không, rõ ràng nó vảng vất đâu đó và làm em mất ngủ... cho đến khi phát hiện ra mùi đó ở trên vai của mình.

    Đến giờ, em chỉ mong, vẫn hiểu được mùi nước hoa của mọi người, nó như một sợi dây liên kết giữa em và họ, không nên làm đứt. Và luôn luôn, em có thể kể ra những người thân quen với mình được gắn với mùi nước hoa nào, mà nếu ngửi thấy, em sẽ nhớ tới người đó.

    Tiểu thư Loire

    Còn các bạn mùi nước hoa của các bạn yêu thích là gì? bạn có câu chuyện gì gắn với mùi hương đó không? ^^


    [​IMG]
     
  3. Trùm

    Trùm Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    828
    Nước hoa - những câu chuyện kể bằng mùi hương

    Kiệt tác kiến trúc Palladian từ nước Ý đã mang lại nguồn cảm hứng mới cho nhà Bottega Veneta tạo nên những nốt hương say đắm.

    [​IMG]

    Không phải ngẫu nhiên mà Tomas Maier, giám đốc sáng tạo nhà Bottega Veneta, lại dành cho kiến trúc sư Andrea Palladio sự ngưỡng mộ và kính trọng hết mực. “Với tôi, Palladio là nguồn cảm hứngbất tận theo rất nhiều cách,” Tomas Maier nói. “Cha tôi là một kiến trúc sư nghiên cứu về những công trình của Palladio. Bởi vậy, những bài giảng của ông đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc đời tôi, ngay cả trước khi tôi bắt đầu vai trò giám đốc sáng tạo của Bottega Veneta. Palladio là bậc thầy về thủ công, một nhà kiến tạo đại tài, luôn tìm kiếm sự cân bằng và hòa hợp trong mọi thứ hiện hữu quanh mình.”

    Cảm hứng được tạo nên từ tuyệt tác kiến trúc

    Những tòa biệt thự và khu vườn Palladian ngập nắng vùng Veneto mở ra câu chuyện về sức sáng tạo và khả năng kết hợp giữa kiến trúc và thiên nhiên của Andrea Palladio khiến cả thế giới ngã mũ thán phục. Không chỉ có thế, di sản văn hóa được UNESCO công nhận vào năm 1994 còn mang lại nguồn cảm hứng nghệ thuật bất tận cho những ai đã từng đặt chân đến nơi này. Là một trong số đó, Tomas Maier cho biết: “Nếu trên trái đất tồn tại sự hoàn hảo đúng nghĩa, một miền viễn tưởng do thiên nhiên tạo ra, thì đó chính là những khu vườn Palladian. Đây cũng là khởi nguồn của bộ sưu tập mùi hương Parco Palladiano”.

    Giám đốc sáng tạo của thương hiệu thủ công danh tiếng đã kết hợp cùng ba chuyên gia về mùi hương để tạo nên bộ sưu tập nước hoa unisex Parco Palladiano, lấy cảm hứng từ những khu vườn Palladian ở vùng Veneto. Đó cũng là nơi Bottega Veneta được sáng lập vào năm 1966. Bộ sưu tập Parco Palladiano là hiện thân cho những giá trị của nhà Bottega Veneta, cái tên vang danh trên khắp thế giới về kỹ thuật đan Intrecciato được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Mỗi loại nước hoa từ bộ sưu tập đều mang lại “hiệu ứng 3D về khứu giác” (olfactory trompe l’oeil), nắm bắt những khoảnh khắc và cảm giác đặc biệt trong ngày từ khu vườn Palladian.

    Mối duyên của Tomas Maier với vùng đất xinh đẹp và giàu có này cũng như việc ông chọn nhữngmùi hương đặc biệt đưa vào bộ sưu tập mới không phải ngẫu nhiên mà có. Lý do là bởi xưởng chế tác da lừng danh của Bottega Veneta nằm trong ngôi biệt thự được bảo tồn ở vùng ngoại ô Vicenza, thành phố nổi tiếng với lối kiến trúc của Palladio. “Tôi đã nghiên cứu về mọi thực vật tồn tại trong những khu vườn của xứ sở Veneto. Có nhiều họ hoa, cây thân gỗ, thảo mộc và cây ăn quả ở đây. Từ đó, các mùi hương thiên nhiên được hòa quyện với nhau để tạo ra sáu loại nước hoa, khác biệt và tuyệt vời,” Tomas Maier chia sẻ.

    [​IMG]

    Parco Palladiano I không chỉ nắm bắt mùi hương cao quý từ hoa mộc lan mà còn khơi gợi được cảm giác thư thái khi nhấm nháp từng thoáng hương tản mát vào không gian. Trong khi đó, Parco Palladiano II được chiết xuất từ cây bách, loại cây biểu tượng của xứ sở Veneto, là sợi dây liên kết giữa kiến trúc Palladian với thiên nhiên. Còn với Parco Palladiano III, nốt hương nồng ấm của lê chín dưới ánh nắng mặt trời đỏ rực cuối thu được tôn lên nhờ vào hương thanh mát của bạc hà. Hoa đỗ quyên rực rỡ sắc màu, hiếm khi được sử dụng trong nước hoa, lại thênh thang tỏa hương mềm mại và đầy nắng trong Parco Palladiano IV, kết hợp với hương nền của hạt dẻ nhung, tạo ra cấu trúc hương ẩn giấu về một vùng đất quý tộc. Được tạo ra bởi Daniela Andrier, mùi hương Parco Palladiano V tái hiện chuyến tản bộ dưới tán cây thảo mộc gần ngôi biệt thự, mang tới mùi hương về một buổi chiều tà hoàn hảo. Cuối cùng, mùi hương thứ sáu, Parco Palladiano VI được tạo ra bởi Michel Almairac cộng tác cùng Mylène Alran, kết thúc một hành trình của khứu giác với sự lãng mạn tinh túy như đóa hồng được ướp hương dưới nắng, chờ hoàng hôn xuống để bung tỏa mùi thơm.

    Dấu ấn Intrecciato và câu chuyện kể bằng mùi hương

    Intrecciato có thể được coi là dấu ấn rực rỡ nhất của Bottega Veneta, kiểu đan da đặc trưng được phát triển và chế tác thủ công bởi những nghệ nhân lành nghề của nhà mốt. Kỹ thuật này đóng vai trò nền tảng để Tomas Maier bắt đầu công cuộc chấn hưng Bottega Veneta, tôn vinh tay nghề tinh xảo vốn là tâm huyết của thương hiệu từ xưa tới nay. Chính vì thế, không quá ngạc nhiên khi mỗi chai nước hoa thuộc bộ sưu tập Parco Palladiano đều là đại sứ cho truyền thống của Bottega Veneta và vùng Veneto, với dấu ấn Intrecciato - trái tim của phong cách thiết kế.

    Intrecciato được dát trên toàn thân chai, nắp và bao bì. Bản thân lọ nước hoa cũng được lấy cảm hứng từ nghệ thuật thổi thủy tinh của các nghệ nhân người Venice, tạo nên một định nghĩa mới về nhà sáng chế nước hoa Bottega Veneta. “Chúng tôi luôn tôn trọng sự phát triển phù hợp với thiên nhiên trong mọi sản phẩm của Bottega Veneta. Với những dòng nước hoa, đó là những câu chuyện về miền đất, về thiên nhiên, về kiến trúc được kể bằng ngôn ngữ của mùi hương”, Tomas Maier nói. “Chúng tôi bắt đầu với nước hoa cho phái đẹp, rồi mới chuyển sang nam giới. Và giờ, chúng tôi mang tới Parco Palladiano, một thế giới đầy thú vị”.

    [​IMG]

    Dự án tôn vinh tài năng thế giới

    Tiếp nối dự án “Art of Collaboration” giữa Tomas Maier với những nghệ sỹ nổi tiếng thế giới trong nhiều lĩnh vực, bộ sưu tập Parco Palladiano là công trình kết hợp với những chuyên gia mùi hương: Michel Almairac, Daniela Andrier và Alexis Dadier. Là kết quả của hơn hai năm miệt mài nghiên cứu và phát triển, bộ sưu tập Parco Palladiano được đặt tên theo số La Mã - I, II, III, IV, V, VI - tôn vinh những ngôi biệt thự mang tính di sản Palladian.

    Như mọi sáng tạo của Bottega Veneta, Parco Palladiano là hiện thân của bốn trụ cột trong giá trị của thương hiệu: nguyên liệu thượng hạng, kỹ thuật chế tác đỉnh cao, tôn trọng giá trị sử dụng và thiết kế trường tồn với thời gian. Tomas Maier chia sẻ: “Tôi bị cuốn hút bởi những gì họ đã tạo ra. Với bộ sưu tập Parco Palladiano, họ đã làm nên những mùi hương bay xa và kể một câu chuyện mới về thế giới đầy màu sắc của Bottega Veneta”.
     
  4. Trùm

    Trùm Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    828
    Nước hoa và câu chuyện “Cậu có thích sex không?”

    Từng có một lần tôi vào cửa hàng nước hoa sang trọng và nói: “Tôi muốn tìm một loại nước hoa cho mình, giúp tôi nhé?” Cô bán hàng mời tôi vào quầy, dí vào mũi tôi gần 7 mẫu thử, nói hùng hồn về nước hoa Dior, Chloe, Hugo Boss… Nhưng sau đó, tôi lại về tay không mà chẳng chọn được loại nào cho mình. Những câu chuyện, những sắc thái và cả sức mạnh mùi hương chẳng thể bám vào tôi.

    Từng có một lần tôi hỏi bạn tôi: “Mình muốn tìm một loại nước hoa có thể phản ánh đúng cá tính của bản thân, giúp mình nhé?” Cô ấy thẳng thắn hỏi tôi: “Cậu có thích sex không?”. “Tại sao?” – tôi hỏi. Bạn tôi nói: “Khi một người đàn bà mua một chiếc váy mới, họ sẽ khoe với nhiều người đàn bà khác. Nhưng nếu người đàn bà vừa mang về phòng ngủ của mình một lọ nước hoa, họ sẽ nghĩ về người đàn ông của mình. Vậy nếu muốn tìm ra loại nước hoa như một thứ ngôn ngữ cơ thể, hãy hiểu bản thân mình trước.”

    [​IMG]

    Yves Saint Lauren – một trong những nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất thế giới giải thích rằng: “Nước hoa chính là hiện thân của khát khao được ‘yêu’ ở mỗi người phụ nữ. Mùi nước hoa bạn chọn chính là ‘mùi đàn bà’ của bạn…”. Còn Yann Vasnier, chuyên gia nước hoa của Givaudan và chịu trách nhiệm cho các loại nước hoa khác như Marc Jacobs, Lola và Tom Ford Santal Blush quan điểm: “Không giống như một món trang sức đắt tiền chỉ để người đàn ông nhìn ngắm từ xa, nước hoa tạo ra một khát khao mãnh liệt cho người đàn ông đứng cạnh bạn.”

    Rất nhiều phụ nữ thích “chuyện yêu”, nhưng chỉ vài người thực sự yêu và cảm nhận rõ ràng về điều này. Và khi đó, phụ nữ muốn người đàn ông yêu cả mùi hương của mình.Rất nhiều người thích và dùng nước hoa, nhưng chỉ vài người thực sự yêu nó và biết sử dụng nước hoa như một loại “vũ khí có tầm sát thương lớn”.

    Người yêu nước hoa cũng say đắm với câu chuyện về nước hoa và xem cuộc sống của họ hệt như trong những cuốn phim mà họ là ngôi sao. Người yêu nước hoa muốn thử tất cả các loại nước hoa, phân chia chúng theo mũi ngửi, mùi hương và yêu thích nói chuyện về chúng. Người đơn thuần thích nước hoa có thể xức một chút Dior Diorissimo, và nói “nó tươi mát như mùa xuân”. Mặt khác, người yêu nước hoa khi xức Diorissimo lại nghĩ về cỗ quan tài của Christian Dior bao phủ tầng tầng lớp lớp những đoá hoa lili mới đưa về từ cánh đồng trong thung lũng. Và rất có thể cô ấy còn nghĩ đến chiếc đầm cotton với muôn vàn cánh hoa mà cô ấy thích mặc khi xức Diorissimo.

    Yêu, nghĩa là phải đắm say và trân trọng, đồng thời phải hiểu rõ giá trị cái mình yêu. Nếu nước hoa là cái sẽ tạo nên “mùi đàn bà” giá trị và quyến rũ, điều đó khiến việc phụ nữ chọn một loại nước hoa thực sự rất quan trọng. Đã qua cái thời chỉ cần xịt một chút nước hoa nên cổ tay, lên gáy rồi chạy vội ra phố lúc lũ bạn đang chờ mà thậm chí cũng chẳng nhớ mình đã dùng mùi nước hoa nào hôm đó. Ngày nay, một phụ nữ sành điệu cũng không còn bị ám ảnh bởi những lời quảng cáo sáo rỗng rằng dùng nước hoa sẽ giúp phụ nữ tự tin hơn. Bây giờ, khi cầm một lọ nước hoa lên, tôi lập tức nghĩ đến việc hôm nay tôi sẽ gặp ai, làm gì. Thậm chí, nếu đó là ngày tôi ở bên cạnh người đàn ông của mình, tôi cũng sẽ hình dung mùi nước hoa đó giúp ích gì cho tôi – trò chuyện thật sâu sắc, ôm ghì lấy nhau cuồng nhiệt, hay chỉ thong dong dạo phố và tận hưởng một ngày lành… Khi chọn được một mùi hương phù hợp, đó là lúc tôi biết cách sử dụng quyền lực của “mùi đàn bà”.

    [​IMG]

    Bạn có biết, mỗi lọ nước hoa của các nhãn hiệu nổi tiếng luôn được thiết kế bởi một hình dáng và chất liệu khác nhau? Và một khối thủy tinh chỉ tạo ra được 1 lọ nước hoa duy nhất? Nó giống như mỗi người phụ nữ trên thế giới này vậy. Mỗi người là một cá thể hoàn toàn khác, và dù bạn như thế nào vẫn luôn có một người đàn ông chờ đợi, nâng niu bạn.

    Có một cảm giác rất lạ là khi tôi chạm vào một lọ nước hoa, theo sau cảm giác thư giãn là xúc cảm về thể xác luôn bùng cháy. Hãy thử mơn trớn một lọ nước hoa mà bạn cho là sexy nhất bạn đang sở hữu, tôi cá là bạn sẽ lập tức nhớ đến lần “gần gũi” ngọt ngào nhất giữa bạn và nửa kia của mình. Các nhà thiết kế và nghiên cứu hương thơm cho các loại nước hoa luxury đã có biệt tài tạo ra cảm giác tuyệt vời đó ở mỗi người yêu nước hoa – cả về hình thức lẫn mùi hương.

    Nên tin, nước hoa chính là “mùi đàn bà” giá trị của bản thân và nó được người đàn ông của bạn thích thú, đắm chìm trong đó. Tất nhiên, như lời giám đốc sáng tạo của Gucci là Frida Giannini: “Một người phụ nữ thông minh sẽ chọn một mùi hương chính và khoảng 5 mùi khác để thay đổi”.

    Còn bạn, bạn đang mong chọn loại nước hoa nào để tạo ra hương thơm tuyệt vời của người phụ nữ?
     
  5. Trùm

    Trùm Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    828
    Câu chuyện về nước hoa

    Hôm đó tôi ngồi chờ chuyến bay ở sân bay Cao Hùng. Tôi ghét nhất là những khi chờ đợi, vì thế trong túi hay có cuốn sách nhỏ, cuốn sổ tay ghi chép để làm việc trong những lúc có khoảng chờ. Tôi nghĩ tôi chết trong những khoảng chờ đợi, nên trong khi chưa chết thì làm việc và suy nghĩ.

    Tôi nghĩ cuộc đời là những chặng đường dài, tôi đi du lịch qua từng cuộc đời (từng cuộc tình), nhưng ngoảnh lại sẽ chỉ nhớ đến những tuyến đường có phong cảnh đẹp đẽ nhất. Tôi nghĩ những người yêu tôi có được hạnh phúc vì tôi không bao giờ ràng buộc ai. Những chất chứa trong lòng chỉ dám thổ lộ với những đêm cô đơn, cuộc đời cho gì ta nhận nấy, không oán trách không thèm khát và biết dừng lại đúng lúc. Tôi tin trên đời này không có tình yêu nào quý giá hơn lòng tự trọng.

    Nghĩ vậy nhưng mỗi khi bắt đầu một chuyến đi, trong lòng tôi luôn cảm thấy đau đớn. Bởi vì tôi luôn tha thiết với những kỷ niệm, những người đã gặp, những nơi đã qua, tha thiết với cuộc sống tươi đẹp, cho dù cuộc sống vẫn cứ trôi chảy mãi mặc tôi còn ở lại với cuộc đời này hay không? Dù người ta yêu không còn yêu ta, dù tuổi trẻ cũng ra đi không còn ở lại.

    Nên trong buổi trưa đó, trong nỗi khắc khoải và thương nhớ, tôi đã chọn mua Bvlgari BLV Eau de parfum, một chai nước hoa cho nam giới và một chai của phụ nữ, một cặp. Tôi thường lạnh lùng với sự kiểu cách, điệu đà của Bvlgari. Chắc hương Tử Đằng và gừng của BLV nữ đã nói cho tôi biết, tôi có thể, tôi được quyền, tôi sẽ, cho dù tôi phải...

    BLV nữ mảnh mai xanh thẫm, sau một thoáng Chanh thơm ban đầu, cái mùi thật còn đọng lại trên vai là Hương Thảo, Kim Hợp Hoan và Xạ Hương. Nghe nói có cả Hồ Ma Hoa trong hương liệu. Nếu tôi không nhầm thì có một chút Đàn Hương. Khi đó, tôi đang rất yêu một loại dầu tắm vàng óng như mật ong có hương gỗ Đàn đậm với hương Sen (hai mùi cách biệt mà hoà hợp rất kinh ngạc, thường làm bạn bè tôi thích thú) nên chọn BLV cũng không phải ngẫu nhiên.

    Bvlgari có một nhược điểm là nó chỉ chọn phụ nữ đẹp. Nước hoa chọn người chứ không phải người chọn nước hoa. Nên tôi dường như lạc lõng. Nên tôi để chai BLV lại như một cảm giác, không phải như một nước hoa.

    Nên tôi cũng vẫn còn giữ BLV nam giới lại, vì tôi cũng ko biết vì sao đã chọn, khi không ai để tặng. Hương trà lam, Đỗ Tùng, Ngân Hạnh và đọng lại sau cùng cũng là Đàn Hương và Hương Bách. Chắc đó là mùi hương gỗ của người đàn ông có quyền lực với phụ nữ. Mà tôi nghĩ, người đàn ông chọn Bvlgari trà lam sẽ không bao giờ chọn tôi.
     
  6. Trùm

    Trùm Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    828
    Câu chuyện về loại nước hoa kinh điển không phải ai cũng biết

    Chanel N°5 là dòng nước hoa đầu tiên và cũng là sản phẩm nước hoa nổi tiếng nhất của hãng thời trang cùng tên được ưa chuộng hàng đầu tại Pháp.

    [​IMG]

    Nước hoa Chanel N°5 được sáng tạo bởi nhà thiết kế Gabrielle "Coco" Chanel vào cuối thập niên 1920. Nhưng dù trải qua bao thập kỉ cùng sự biến đổi chóng mặt của ngành thời trang và nước hoa quốc tế, Chanel N°5 vẫn giữ cho mình ngôi vị “quán quân”.

    [​IMG]

    Vào năm 1920, lấy cảm hứng từ một cuộc gặp gỡ với công tước Nga cùng vợ chồng người họa sĩ Tây Ban Nha tại Monte Carlo, nhà thiết kế Gabrielle "Coco" Chanel đã có được ý tưởng tạo ra loại nước hoa có được nét cổ điển Pháp, nét thượng lưu Nga và đồng thời cả sự bay bổng hiện đại của Tây Ban Nha.

    Khi lựa chọn giữa những mẫu hương thơm được chế tạo theo yêu cầu này, bà đã chọn số 5. Kể từ khi còn là một đứa trẻ, bà đã coi số 5 như một biểu hiện thuần túy của một thứ không định nghĩa được nhưng luôn gắn kết với bà, về mặt tâm linh, hay cũng có thể được coi là con số may mắn của Chanel.

    [​IMG]

    Nhà thiết kế Gabrielle "Coco" Chanel và nhà chế tạo nước hoa Ernest Beaux.

    Bà đã nói với nhà sáng tạo nước hoa Ernest Beaux rằng: “Tôi giới thiệu những thiết kế của mình vào ngày 5/5, tháng thứ 5 trong năm và vì vậy chúng ta sẽ để mẫu số 5 này giữ cái tên có sẵn của mình, nó sẽ đem lại may mắn”. Đó chính là cách mà Chanel N°5 đã được sinh ra.

    [​IMG]

    Chanel N°5 là kết quả của một quá trình nghiên cứu lâu dài của nhà chế tạo nước hoa của Chanel - Ernest Beaux. Ông đã miệt mài tìm kiếm trong vô số các loại mùi hương khác nhau, kết hợp chúng và thử nhiệm hòa quyện nhiều lần.

    [​IMG]

    Ông phát triển Chanel N°5 từ các thành công trước đó của mình. Ông lấy hoa hồng và hoa nhài làm nguyên liệu cơ bản, từ đó cố gắng tạo ra một hương thơm tươi mới hơn, táo bạo hơn, gợi nhớ đến thiên nhiên nguyên sơ tươi mát đồng thời mang tính sang trọng cổ điển của Chanel.

    [​IMG]

    Hoa sử dụng để làm nước hoa Chanel được trồng riêng ở “rose de mai”.

    Loài hoa được sử dụng để chế tạo ra Chanel N°5 cũng như tất cả các loại nước hoa khác của hãng này được lấy từ cánh đồng hoa “rose de mai” tại quận Grasse - thuộc trung tâm trồng hoa và chế tạo nước hoa của Pháp hiện nay.

    [​IMG]

    Tại đây ngày nay có một khu vực trồng hoa riêng và một phân khu sản xuất nước hoa của Chanel. Hoa hồng và hoa nhài ở đây được đánh giá cao nhất về mùi hương và đây cũng là hai loài hoa chính được sử dụng trong quá trình sản xuất của Chanel.

    [​IMG]

    Để đảm bảo nguồn cung cấp hoa, Chanel chỉ làm việc với một gia đình trồng hoa duy nhất ở đây - gia đình nhà Muls. Họ phải thu hoạch từ 50-70 tấn hoa hồng (rosa centifolia) trong khi để có được 1kg cánh hoa cần tới 350 - 400 bông hoa.

    [​IMG]

    Những người thợ kinh nghiệm ở đây thường thu thập được đến 7kg cánh hoa một giờ. Số hoa này được chia ra để chế tạo các loại nước hoa khác nhau. Tuy nhiên những loại hoa chất lượng nhất sẽ để dành riêng cho Chanel N°5.

    [​IMG]

    Với sự đầu tư như vậy, Chanel N°5 nổi tiếng là giàu hương hoa. Tuy nhiên thành phần quan trọng nhất làm nên sức hút quyến rũ của loại nước hoa này là chất aldehyde tổng hợp.

    Nó là một hợp chất hóa học của carbon, oxy và hydro. Khi được sử dụng một cách khôn khéo, nó có tác dụng như thứ “gia vị” làm bùng nổ hương thơm của nước hoa N°5.

    [​IMG]

    Theo truyền thuyết thì hỗn hợp kỳ diệu này là kết quả của một tai nạn vô ý trong phòng thí nghiệm. Một trợ lý đã nhầm lẫn pha quá nhiều liều lượng aldehyde vào hỗn hợp trong khi chỉ nên dùng 10%.

    Khi Coco Chanel ngửi mùi này, bà lập tức chọn nó và nói: “Đó chính là thứ tôi mong đợi. Một loại nước hoa không giống bất cứ thứ nào khác. Loại nước hoa của phụ nữ - với mùi hương của người phụ nữ.”

    [​IMG]

    Một khi các thành phần để chế tạo Chanel N°5 đã tập hợp đầy đủ, chúng được đặt trong một máy cất lớn để bắt đầu chiết xuất mùi hương.

    [​IMG]

    Sau nhiều giờ, phần chiết xuất được hoàn thành và được sử dụng như tinh chất để làm nước hoa. Tinh chất này được gửi đến nhà máy sản xuất tại Compiegne - nơi được kiểm tra một lần nữa để đảm bảo hương thơm.

    [​IMG]

    Cuối cùng, tinh chất sẽ được hòa trộn cùng nước hoa và đặt bên ngoài cho “chín muồi” trong vòng vài tháng trước khi đóng vào chai. Chỉ có ba người duy nhất nắm giữ công thức của Chanel N°5.

    [​IMG]

    Đã hơn 90 năm trôi qua nhưng mùi hương và danh tiếng của Chanel N°5 vẫn luôn cuốn hút các tín đồ thời trang nói chung và người yêu mùi hương nói riêng.

    Theo lời người được mệnh danh “cái mũi của Chanel” - Jacques Polge, mỗi năm trôi qua, nét quyến rũ và huyền bí của dòng nước hoa đặc biệt này lại càng trở nên ấn tượng hơn chứ không hề suy giảm đi. Chanel N°5 có chỗ đứng riêng và là đỉnh cao của mùi hương nước hoa trên thế giới - luôn mãnh liệt, say đắm lòng người.
     
Trả lời qua Facebook

Chia sẻ trang này